Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2009

Hội nghị Diên Hồng về cái lưỡi bò 3:

Cụ nghị ắm em đi ca:

Cụ nghị “ ắm em đi ca” đã đóng khổ chít khăn, áo thụng hài cong. Đôi mắt cụ xa xăm nhìn về hướng chân trời mọc. Cụ đi đi lại lai ngay gian chính của cái dinh cư quét toàn vôi trắng nầy. Cụ ngẫm nghĩ về cuộc đời chăng? Hay là thế sự? . Trong làng ai cũng biết cụ làm được cái chức đó cũng đã có lúc tưởng gia đình tiêu tan, bại sản.

Nhưng tuyệt nhiên không. Cụ chưa ra đình vội, mọi ngừoi phải chờ cụ, chờ ý kiến của cụ thì mọi việc mới có hướng tiếp theo. Nên cụ tự tin, cụ chả dại gì vội, hớ ra quàng phải dây thì mất hết uy tín.

Ai báo cụ hông lo: Sáng qua khi biết nhà cô Việt có đám hỏi, với lại cái nhà cô Việt nằm trên thửa đất đẹp, có thể gọi là long mạch, cụ muốn qua chổ thôn anh Phi đen củng phải đi qua đó, mà qua nhà thằng Thái cùng làm ăn đều thế. Cho nên bằng mọi giá cụ cũng phải có được, hoạc phải được xem như là một đối trọng. Nên ba hôm nay cụ sai thằng “ôi ba má ơi” nó điều cái xuồng sắt đến con nước sát nhà cô Việt thị sát và nghe ngóng, tin tức cụ có đều. Cụ chí chờ xem thêm động thái của nhà thằng Trung ra sao thôi.

Cụ đi đi lại lại, đi ngược đi xuôi, đi tới đi lui vì cụ không an tâm với cái thằng Trung nầy lắm. Cái Thằng vừa cao lại vừa thâm. Nhìn cái con mắt ty hí một mí là biết nó gian, nó manh. Cái Thằng mấy chục năm trước con đông, rách như mướp. Mấy năm gần đây xây dựng đô thị đất chật người đông nên có giá đây mà. Nó thắng lớn cách đây một hai năm khi bỏ chút tiền ra mua móng trâu của hang xóm, làm cho hàng xóm hết trâu để mua cái xe tự chế, chưa đi đã bể của nhà nó. Thế là nó thắng. Nó mua một loạt xuồng, chiếm lĩnh luôn cả cái cầu ao tắm giặt, đi đò của cô Việt. Thằng nầy dâm, có lẽ nó ngang ngữa mình. Chắc định phen nầy ăn mía ăn cả cụm đây.

Có phải mỗi cái lưỡi bò không đâu, nguyên nhân chắc nó phải khác, mục đích là gì? Cụ phải tổng hợp trước khi ra đình. Nghĩ đến đây tay cụ nghị “ ắm em đi ca” xoay xoay cái cây gậy hình củ cà rốt vạch ra trong không gian thành những vòng kỳ qoái, theo tâm lý người nhà cụ nghị thì cữ chí ấy nói lên trong đầu cụ nghị đã có những diệu sách luôn có lợi cho cụ. Cụ vừa xoay vừa kêu:

Thằng “Mì có em, sặc làm gì“ (Sarkozy) đâu rồi. Ta ra sân đình đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét